Trung tâm Y tế Vị Thủy: Khám sức khỏe cho người cao tuổi đợt 2

Thứ năm - 24/08/2023 20:31
Từ ngày 14-8 đến 30-8, Trung tâm Y tế huyện Vị Thuỷ tổ chức khám sức khoẻ cho người cao tuổi đợt 2. Đây là hoạt động trong Chiến dịch Truyền thông vận động sinh đủ 2 con, lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản, kế hoạch hoá gia đình và nâng cao chất lượng dân số tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vị Thuỷ.
Quang cảnh buổi khám sức khoẻ cho người cao tuổi tại xã Vĩnh Tường.
Quang cảnh buổi khám sức khoẻ cho người cao tuổi tại xã Vĩnh Tường.
Trong lần khám sức khoẻ người cao tuổi đợt 1 chưa đạt chỉ tiêu, nên trong đợt 2 này Trung tâm Y tế sẽ khám cho 5.907 người phân bổ đều ở các xã, thị trấn trong huyện. Trên 93% người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên) được khám, điều trị và quản lý sức khoẻ trong năm 2023. 100% người cao tuổi thuộc hộ nghèo, cận nghèo, neo đơn không nơi nương tựa được khám sức khoẻ định kỳ 2 lần/năm, được cung cấp các dịch vụ cận sàng cần thiết và điều trị các bệnh lý liên quan.
Việc khám sức khỏe đợt 2 này góp phần bảo vệ sức khoẻ nhân dân, nâng cao chất lượng cuộc sống, chất lượng giống nòi, ổn định quy mô, cơ cấu dân số, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung và người cao tuổi nói riêng.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Lệ Hằng (TTYT huyện Vị Thủy)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]