Bệnh viện Phổi tỉnh: Tham gia Hội chẩn ca bệnh trực tuyến

Thứ năm - 24/08/2023 20:24
Vừa qua, Bệnh viện Phổi tỉnh tham gia Hội chẩn ca bệnh trực tuyến do Bệnh viện Phổi Trung ương tổ chức.
Lãnh đạo và các y, bác sĩ Bệnh viện Phổi tỉnh tham gia Hội chẩn trực tuyến. Ảnh: Văn Nhân
Lãnh đạo và các y, bác sĩ Bệnh viện Phổi tỉnh tham gia Hội chẩn trực tuyến. Ảnh: Văn Nhân

Chủ trì Hội chẩn trực tuyến tại điểm cầu Trung ương có TS. BS Đinh Văn Lượng, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương; cùng lãnh đạo và bác sĩ đầu ngành các điểm cầu Bệnh viện Phổi 63 tỉnh, thành phố trên cả nước tham dự.
Tại buổi Hội chẩn trực tuyến, các y, bác sĩ hội chẩn 3 ca bệnh: Viêm gan, đang điều trị Lao MDR-ĐTĐ Typ II do đơn vị Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Bình Định báo cáo; Tràn khí màng phổi phải, di chứng Lao phổi cũ của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tây Ninh báo cáo; Đợt cấp COPD, Bệnh phổi mô kẻ, viêm dạ dày do Bệnh viện C Đà Nẵng báo cáo.
Các đại biểu đã tham gia thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm nhằm góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị cho người bệnh. Thông qua công tác Hội chẩn trực tuyến nhằm tập trung tài năng trí tuệ của thầy thuốc, nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị hiệu quả các ca bệnh khó, trong những trường hợp khó chẩn đoán và điều trị, phức tạp ngay tại địa phương. Đồng thời nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ y tế trong công tác điều trị bệnh. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở địa phương, giảm tải cho các bệnh viện tuyến Trung ương và giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Được biết việc Hội chẩn và bình bệnh án trực tuyến với tuyến trên là việc làm thường xuyên của Bệnh viện Phổi tỉnh Hậu Giang.
 

Tác giả bài viết: Tin: Thanh Hồng (Bệnh viện Phổi tỉnh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]