TTYT huyện Châu Thành: Tập huấn về quy trình mô hình sinh đủ 2 con

Thứ sáu - 27/10/2023 11:10
Vừa qua, TTYT huyện Châu Thành phối hợp Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tổ chức tập huấn cho cộng tác viên dân số về kiến thức và quy trình vận động thực hiện mô hình sinh đủ 2 con và thực hiện chính sách dân số.
Quang cảnh tại buổi tập huấn.
Quang cảnh tại buổi tập huấn.
Tại đây, các cộng tác viên dân số được tìm hiểu về tầm quan trọng của sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh cho phụ nữ mang thai, phát hiện được những bệnh bẩm sinh khi được sàng lọc, từ đó có hướng xử lý và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, còn được triển khai một số thông tin cơ bản về vô sinh, hiếm muộn như: dấu hiệu, nguyên nhân, các biện pháp phòng ngừa để nhằm hạn chế tình trạng vô sinh hiếm muộn xảy ra. Một số chính sách khen thưởng, hỗ trợ đối với tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác dân số như: thực hiện mô hình sinh đủ 02 con, phụ nữ sinh đủ 02 con trước tuổi 35, cặp vợ chồng sinh đủ 02 con 1 bề là gái… theo Nghị quyết số 07/2022/NQ-HĐND ngày 06/7/2022 của HĐND tỉnh Hậu Giang
Qua buổi tập huấn nhằm giúp cán bộ chuyên trách dân số, cộng tác viên dân số các xã, thị trấn nắm rõ các chính sách dân số và tuyên truyền cho người dân được biết.
                                        

Tác giả bài viết:   Tin, ảnh: Ngọc Chân (TTYT Châu Thành)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]