TTYT huyện Châu Thành: Truyền thông trực tiếp “Cải thiện dinh dưỡng” tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện

Thứ hai - 11/12/2023 15:43
Vừa qua, tại Hội trường UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Châu Thành đã thành lập 02 nhóm tổ chức Truyền thông trực tiếp thực hiện hoạt động Cải thiện dinh dưỡng thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023.
Quang cảnh buổi truyền thông
Quang cảnh buổi truyền thông
Tại các buổi truyền thông, các hộ gia đình đã được cán bộ y tế tuyến huyện truyền thông trực tiếp về chăm sóc sức khoẻ dinh dưỡng; hướng dẫn cho bà con về “Cải thiện dinh dưỡng” đảm bảo cho bữa ăn đủ 4 nhóm: Chất bột, chất đạm. chất béo, vitamin và muối khoáng và uống đủ nước sạch hàng ngày; xây dựng thực đơn tạo một bữa ăn hàng ngày đa dạng và phối hợp nhiều loại thực phẩm, lựa chọn thực phẩm có dinh dưỡng, giàu chất xơ; nhận biết được vai trò của các nhóm thực phẩm cho tất cả bà con ở tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Thành. Kết quả tổ chức 8 cuộc có 248 lượt người tham dự.
Buổi truyền thông nhằm mục đích cung cấp, phổ biến những kiến thức cơ bản, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân về công tác cải thiện tình trạng dinh dưỡng và giảm suy dinh dưỡng thấp còi, chăm sóc sức khỏe, nâng cao thể trạng và tầm vóc của trẻ em dưới 16 tuổi thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo trên địa bàn huyện Châu Thành.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Thái Dương (TTYT huyện Châu Thành)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]