Sốt xuất huyết giảm 529 ca nhưng tay chân miệng tăng hơn 500 ca

Thứ ba - 12/12/2023 08:41
Vừa qua, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm ở người tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai Chiến dịch Tổng vệ sinh môi trường, diệt muỗi, lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh tay chân miệng đợt 3 năm 2023.
Quang cảnh Hội nghị triển khai.
Quang cảnh Hội nghị triển khai.
Theo báo cáo của ngành y tế, 10 tháng đầu năm nay, tỉnh ghi nhận 454 ca  bệnh sốt xuất huyết, giảm 529 ca so với cùng kỳ năm 2022. Nhưng bệnh tay chân miệng đã ghi nhận 1.150 ca, tăng trên 500 ca so với cùng kỳ năm 2022. Đã xảy ra 60 ổ dịch nhỏ sốt xuất huyết và 99 ổ dịch nhỏ bệnh tay chân miệng, tuy nhiên 100% các ổ dịch đã được ngành y tế giám sát, kiểm soát.
Để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống các loại dịch bệnh, Chiến dịch Tổng vệ sinh môi trường, diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân  miệng đợt 3 năm 2023 dự kiến sẽ triển khai đồng loạt trong 4 ngày, từ ngày 21 đến 24 – 11 ở 100% xã, phường, thị trấn.
Chiến dịch được kỳ vọng sẽ tác động mạnh mẽ nâng cao nhận thức người dân về lợi ích của việc phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng, góp phần kéo giảm số ca mắc các bệnh truyền nhiễm, hạn chế thấp nhất số ca tử vong do dịch bệnh truyền nhiễm trong thời gian đến cuối năm và những năm tiếp theo.
Ấp, khu vực sẽ là trọng tâm ra quân thực hiện chiến dịch. Sẽ thành lập các nhóm từ 3 -5 người đến vãng gia từng hộ gia đình. Thực hiện truyền thông, vận động hướng dẫn người dân vệ sinh môi trường, các biện pháp diệt muỗi, lăng quăng, phòng tránh muỗi đốt, thực hiện các biện pháp phòng bệnh tay chân miệng. Với chỉ tiêu 100% hộ gia đình được các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ y tế, cộng tác viên đến nhà vận động, tuyên truyền.
Thực hiện chiến dịch sẽ huy động sự tham gia của 100% cơ quan chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, trường học, cơ sở y tế, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Sau Chiến dịch 100% các ấp, khu vực có chỉ số nhà có muỗi tại hộ gia đình dưới 10%, chỉ số dụng cụ chứa nước có lăng quăng dưới 10.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: BÍCH THIỆN - HỒNG DIỄM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]