TTYT huyện Vị Thủy: Truyền thông trực tiếp về “Cải thiện dinh dưỡng” tại xã Vị Thủy

Thứ hai - 11/12/2023 15:45
Nhằm mục đích nâng cao kiến thức, nhận thức của người dân về chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em, giảm suy dinh dưỡng thấp còi, nâng cao thể trạng và tầm vóc trẻ em dưới 16 tuổi thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và trẻ em sinh sống trên địa bàn.
Quang cảnh buổi truyền thông tại xã Vị Thủy.
Quang cảnh buổi truyền thông tại xã Vị Thủy.
Vừa qua, TTYT huyện Vị Thủy tổ chức buổi truyền thông trực tiếp về “Cải thiện dinh dưỡng” tại hội trường UBND xã Vị Thủy. Đối tượng tham dự là đại diện hộ gia đình có trẻ dưới 16 tuổi, ưu tiên các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo (trong vòng 36 tháng, kể từ thời điểm được cấp có thẩm quyền công nhận thoát nghèo).
Tại buổi truyền thông, cán bộ y tế huyện đã trao đổi với người dân về các nội dung như đảm bảo dinh dưỡng hợp lý đủ 4 nhóm thực phẩm hằng ngày (tinh bột, chất đạm, chất béo vitamin và khoáng chất). Tăng cường tiêu thụ rau, củ và hoa quả trên mỗi bữa ăn, tăng cường vận động thể lực phù hợp với lứa tuổi. Thực hiện chăm sóc dinh dưỡng hợp lý 1.000 ngày đầu đời giúp trẻ phát
triển toàn diện về tầm vóc và trí tuệ. Lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc, bảo đảm an toàn trong chế biến và bảo quản. Sử dụng nước sạch cho mục đích sinh hoạt, uống đủ nước theo nhu cầu cơ thể…
Qua buổi truyền thông trực tiếp người dân đã có thêm thông tin, kiến thức và biện pháp phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em, chăm sóc phụ nữ mang thai và phụ nữ cho con bú.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Như Ngọc (TTYT huyện Vị Thủy)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]