Bệnh viện Phổi tỉnh: Hội thảo về cấp phát thuốc lao từ nguồn BHYT cho tuyến cơ sở

Thứ năm - 10/08/2023 09:38
Vừa qua, Bệnh viện Phổi tỉnh tổ chức Hội thảo Triển khai cấp phát thuốc lao từ nguồn quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) cho xã, phường, thị trấn năm 2023, với sự tham dự của gần 90 đại biểu đến từ Sở Y tế tỉnh; BHXH tỉnh; Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Bệnh viện Đa khoa số 10; Tổ trưởng Tổ lao và các bộ phụ trách dược tại các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố; cùng 75 cán bộ quản lý bệnh lao tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh tham dự.
BSCKI. Nguyễn Thanh Hiền, Giám đốc Bệnh viện Phổi phát biểu khai mạc Hội thảo. (Ảnh: Văn Nhân)
BSCKI. Nguyễn Thanh Hiền, Giám đốc Bệnh viện Phổi phát biểu khai mạc Hội thảo. (Ảnh: Văn Nhân)
Tại Hội thảo, đại biểu đã được nghe BSCKI. Nguyễn Việt Triều, Phó Phòng Kế hoạch - Tài chính Kế toán - Chỉ đạo tuyến - Quản lý chất lượng bệnh viện báo cáo tình hình triển khai khám chữa bệnh lao BHYT và hướng dẫn quy trình chuyển thuốc lao BHYT về tuyến xã, phường tại tỉnh Hậu Giang. Thông tin tại Hội thảo cũng nêu rõ thực trạng, thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện, cụ thể: Năm 2022, tỷ lệ bệnh nhân lao thu dung có BHYT còn hiệu lực 94,24%; giai đoạn đầu triển khai cấp phát thuốc BHYT còn gặp nhiều khó khăn trong việc chi trả chi phí khám trị bệnh lao đối với bệnh nhân lao không có BHYT và chi phí đồng chi trả BHYT đối với bệnh nhân có thẻ BHYT; các đơn vị có mô hình là trung tâm y tế mộy chức năng phải chuyển khám, chữa bệnh sang bệnh viện đa khoa; nhân sự mới, công tác quản lý hồ sơ sổ sách, thống kê, báo cáo còn hạn chế…
Bên cạnh đó, tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đưa ra những giải pháo đề xuất phương hướng hoạt động có hiệu quả cao trong thời gian tới như cấp thuốc một tuần trong một tháng cho bệnh nhân có BHYT, đối với bệnh nhân không có BHYT vẫn được cấp thuốc lao miễn phí để đạt được mục tiêu điều trị.  Bệnh viện Phổi tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan và các đối tác để hỗ trợ các cơ sở khám, chữa bệnh lao tháo gỡ khó khăn. Hoàn thiện, kiện toàn tổ chức khám, chữa bệnh lao đáp ứng các điều kiện khám chữa bệnh BHYT. Quản lý sử dụng, cung ứng, điều tiết thuốc lao qua BHYT hiệu quả. Từ đó, góp phần thực hiện mục tiêu hoạt động của chương trình phòng, chống Lao, để hướng tới một Việt Nam chấm dứt bệnh lao vào năm 2030.

Tác giả bài viết: Tin: Thanh Hồng (Bệnh viện Phổi tỉnh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]