Bệnh viện Sản Nhi tỉnh: Thực hiện thành công ca mổ lấy thai lần 5

Thứ ba - 15/08/2023 14:25
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh vừa mổ lấy thai lần 5 thành công cho sản phụ N.T.T (tên viết tắt) 29 tuổi. Sản phụ N.T.T đã sanh 4 lần đều là sinh mổ, bé lớn nhất chỉ mới 9 tuổi, bé nhỏ nhất 25 tháng và cũng được phẫu thuật lấy thai lần 4 tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang.
Hiện tại, sức khỏe sản phụ N.T.T và bé gái vừa mới chào đời tốt.
Hiện tại, sức khỏe sản phụ N.T.T và bé gái vừa mới chào đời tốt.
Sản phụ N.T.T cũng nhận thức được mức độ nguy hiểm của việc sanh mổ nhiều lần nên sau mổ lần thứ 4, sản phụ có sử dụng biện pháp tránh thai bằng cách đặt vòng tránh thai, tuy nhiên do công việc cũng như chăm sóc nhiều con nhỏ nên bỏ quên việc kiểm tra sự ổn định của vòng tránh thai. Khi vỡ kế hoạch và thai được 21 tuần thì sản phụ mới phát hiện có thai, vòng tránh thai đã tụt nằm trong kênh cổ tử cung.
Sau khi phát hiện có thai, sản phụ đến khám và theo dõi thai định kỳ tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang. Tại đây, sản phụ được các y bác sĩ khám theo dõi và tư vấn chăm sóc thai. Ngày 10/8/2023, thai đủ tháng, sản phụ vào viện theo hướng dẫn của bác sĩ và được mổ lấy thai chủ động sau nhập viện 6 giờ. Ca phẫu thuật thành công tốt đẹp sau gần 1 giờ với sự chào đời của 1 bé gái nặng 3500gram.
Sản phụ sanh mổ lần 5 là rất ít, đây là trường hợp đầu tiên Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang tiếp nhận và phẫu thuật. Do phẫu thuật lấy thai nhiều lần rất nguy hiểm cho sản phụ vì mỗi lần mổ lấy thai mất trung bình khoảng 300-500ml máu, nguy cơ nhiễm trùng tăng cao, đặc biệt là nguy cơ vỡ tử cung, dính, tổn thương các cơ quan lân cận vùng mổ cũng tăng lên theo số lần mổ…
Hiện tại sức khoẻ 2 mẹ con sản phụ N.T.T rất tốt, sản phụ đang tập đi lại còn bé gái 3500gram hồng hào bú khoẻ.
Tất cả các biện pháp tránh thai đều có tỷ lệ thất bại của nó, cho nên các chị em khi áp dụng các biện pháp tránh thai thì nên đến các cơ sở y tế đủ điều kiện để thực hiện, theo dõi sự ổn định của phương pháp tránh thai mình áp dụng, cũng như thực hiện đúng theo hướng dẫn của nhân viên y tế trong quá trình áp dụng biện pháp tránh thai.

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: BSCK II. Trương Phong Trần (Bệnh viện Sản Nhi)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]