Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp: Tin vắn hoạt động tháng 5-2022

Thứ hai - 20/06/2022 13:51
1. Vừa qua, tại ấp Long Trường 2, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, đã có 3 trường hợp trong 1 gia đình mắc sốt xuất huyết.
Cán bộ y tế phun thuốc diệt muỗi tại nhà của bệnh nhân mắc sốt xuất huyết.
Cán bộ y tế phun thuốc diệt muỗi tại nhà của bệnh nhân mắc sốt xuất huyết.
Lực lượng y tế và các ngành chức năng đang khẩn trương khoanh vùng dập dịch. Đây là ổ dịch đầu tiên xuất hiện trên địa bàn huyện. Trong thời gian tới, với thời tiết mưa, nóng ẩm rất thuận lợi cho véc tơ truyền bệnh phát triển. Các địa phương cần giám sát chặt tình hình dịch sốt xuất huyết; điều tra ca bệnh nghi ngờ. Huy động các tổ chức đoàn thể và nhân dân các địa phương tham gia tổng vệ sinh môi trường, lật úp, xử lý các dụng cụ chứa nước, diệt loăng quăng tại khu vực ổ dịch. Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết. Thực hiện tốt phương châm “không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết.
2. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Cây Dương vừa phối hợp với Đội thầy thuốc trẻ Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp tổ chức chương trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”. Theo đó, các y, bác sĩ trẻ đã tổ chức thăm khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 15 người thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn, đồng thời tư vấn, cung cấp kiến thức cho người dân để phòng tránh một số bệnh thường gặp như cao huyết áp, tiểu đường, đau khớp, rối loạn tiêu hóa. Những trường hợp không tiện đi lại được các bạn đoàn viên, thanh niên và thầy thuốc trẻ đến tận nhà khám bệnh và cấp phát thuốc cho người dân. Ngoài ra, các y, bác sĩ trẻ còn trao tặng mỗi người dân một phần quà, gồm có 10 kg gạo, một thùng mì và các nhu yếu phẩm khác…Tổng kinh phí tổ chức giá hơn 7 triệu đồng.
4 1
Lực lượng y, bác sĩ trẻ khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại thị trấn Cây Dương.
3. Vừa qua, huyện Phụng Hiệp tổ chức hội thi “Duyên Dáng Nữ Công” miền Phụng Hiệp.  Tham gia hội thi lần này có 34 thí sinh đến từ 17 công đoàn các xã thị trấn và ban ngành huyện. Các thí sinh sẽ trải qua 3 phần thi gồm: Biểu diễn trang phục áo dài và áo tự chọn, biểu diễn trang phục áo bà ba, thi ứng xử xoay quanh các nội dung về Công- Dung- Ngôn- Hạnh của người phụ nữ Việt Nam. Hội thi là dịp để cán bộ, công chức, viên chức và lao động trong huyện giao lưu học tập kinh nghiệm góp phần nâng cao kỹ năng biểu diễn, đồng thời là sân chơi lành mạnh giúp nâng cao đời sống tinh thần, tôn vinh nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Qua đó khuyến khích cán bộ gìn giữ nét đẹp nơi công sở và góp phần nâng cao giá trị văn hóa nơi công sở. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 18 giải, gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 2 giải khuyến khích và 13 giải phụ cho các đội tham gia dự thi.
4 2
Hội thi thu hút 34 thí sinh đến từ 17 công đoàn các xã thị trấn và ban ngành huyện.

Tác giả bài viết: Thanh Thảo (TTYT huyện Phụng Hiệp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]