30.000 ca sốt xuất huyết ghi nhận trên toàn quốc từ đầu năm đến nay

Thứ tư - 08/06/2022 09:31
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Sở Y tế tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Thành Ân – CDC Hậu Giang
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Sở Y tế tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Thành Ân – CDC Hậu Giang
Từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 30.000 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó 12 ca tử vong. Riêng tay - chân - miệng đã ghi nhận 8.000 ca mắc, tử vong 1 ca. Tại khu vực phía Nam, tình hình sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát do đã tới mùa mưa. Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương liên tục ghi nhận các ổ dịch và ca bệnh sốt xuất huyết trong trẻ em.
Thông tin trên được báo cáo tại lớp tập huấn công tác điều trị bệnh dịch sốt xuất huyết, tay - chân - miệng, hậu Covid-19 cho các tỉnh, thành phố khu vực miền Nam vào ngày 26-5, do Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) phối hợp Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức, bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đến điểm cầu ở các bệnh viện, sở y tế tỉnh, thành khu vực miền Nam.
Tham dự lớp tập huấn, các đại biểu nghe các diễn giả trình bày về các nội dung: chẩn đoán và điều trị sốt xuất huyết Dengue người lớn; hướng dẫn chẩn đoán và điều trị hội chứng hậu Covid-19 ở trẻ em; hậu Covid-19 ở người lớn; phác đồ điều trị sốt xuất huyết Dengue; bệnh tay - chân - miệng chẩn đoán và cách xử trí. Trong từng nội dung các diễn giả trình bày các dấu hiệu lâm sàng, cách chẩn đoán và cách điều trị.
Riêng tại Hậu Giang, qua thống kê từ Sở Y tế: từ ngày 19 đến 25-5, toàn tỉnh có 2 ca mắc sốt xuất huyết Dengue, số ca bệnh từ đầu năm đến nay giảm sâu so với cùng kỳ năm trước; trong ngày 25-5 tỉnh đã ghi nhận 8 ca mắc tay - chân - miệng.

Tác giả bài viết: MỸ XUYÊN (Báo Hậu Giang)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[SITE_BTN_TOOL]